Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Nhà phố thương mại - Xu hướng của bất động sản 2016

Những ưu điểm vượt trội của nhà phố thương mại 24h như giá bán cao, tính thanh khoản lớn, lợi nhuận cao, vị trí kinh doanh đắc địa là điều khiến cho nhiều chủ đầu tư tập trung phát triển mô hình này. Đặc biệt trong giai đoạn cuối năm 2016 với nhiều dự án mở bán. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh mà không tính toán tới nguồn cầu thực tế, sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng bội thực.

Tình hình chào bán của các dự án:

Từ đầu năm 2016 đến nay, thị trường BĐS Thủ đô đã chứng kiến hàng loạt dự án nhà phố thương mại mở bán và được nhà đầu tư săn đón, bất chấp nguồn cung mặt bằng bán lẻ dư thừa khá nhiều. Các dự án có thể kể tới giai đoạn đầu năm 2016 như: Nhà phố thương mại Gamuda Garden, shophouse Pandora thanh xuân. Những dự án này có thể nói chưa cần tới truyền thông đã bán đắt như tôm tươi. 

nhà phố thương mại 24h
Phối cảnh khu nhà phố thương mại 24h

Giữa năm 2016, các hoạt động mở bán nhà phố thương mại còn rầm rộ hơn với hàng loạt dự án như Khu nhà phố thương mại Five Star Garden, dự án Vinhomes Gadenia hay nhà phố thương mại dự án Mon City, đều thuộc quận Nam Từ Liêm hay dự án nhà phố thương mại Maison Du Parc thuộc Khu đô thị Thành Phố Giao Lưu, quận Bắc Từ Liêm. Vừa qua, dự án nhà phố thương mại Lacasa Villa Láng Hạ (quận Đông Đa), dự án Khu nhà phố thương mại Khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông)… cũng được âm thầm mở bán.

Bất chấp việc các doanh nghiệp liên tục bổ sung nguồn cung mới và không cần nhiều chiến dịch truyền thông rầm rộ, song nhà phố thương mại vẫn cho thấy sự hấp dẫn hơn rất nhiều những sản phẩm đất nền.

Trong giới truyền thông bất động sản thủ đô, hay seo, từ khóa " nhà phố thương mại" thuộc top những từ khó hót có độ cạnh tranh cao ngất ngưởng. Xu thế nhà phố thương mại đang được phát triển và nhiều doanh nghiệp chạy đua vào cuộc đua mới này.

Tháng 7/2016, Hải Phát Invest đã khởi công xây dựng khu nhà phố thương mại 24h tại ngã tư Vạn Phúc Hà Đông với quy mô 125 căn hộ. Hay một dự án khác trên cùng địa bàn quận Hà Đông là Park City Hà Nội, cũng được chủ đầu tư VIDC hứa hẹn cho ra hàng loạt sản phẩm nhà phố thương mại trong giai đoạn tới đây.

Còn tại Dự án Vinhomes Thăng Long (huyện Hoài Đức), Vingroup cho hay, một phần dự án này tại những vị trí đắc địa nhất cũng được quy hoạch phát triển sản phẩm nhà phố thương mại. Một dự án lớn khác là Khu đô thị Phú Lương (quận Hà Đông), một đại diện đơn vị phát triển dự án mới đây cũng tiết lộ sẽ phát triển mô hình nhà phố thương mại…

Có thể thấy, việc nhiều doanh nghiệp hướng tới dòng sản phẩm nhà phố thương mại chứng tỏ sự hấp dẫn của phân khúc này, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng gặt hái thành công và việc chạy theo phong trào có thể gây ra sự “bội thực” nguồn cung trong tương lai.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam khuyến cáo rằng, doanh nghiệp cần phải thực dụng hơn trong việc phát triển dự án nhà phố thương mại, chỉ phát triển dự án nhà phố ở những vị trí mặt tiền, nằm trong khu vực trung tâm thành phố. 
Việc phát triển quá nóng các dự án nhà phố thương mại có thể dẫn tới tình trạng bội thực và đẩy các doanh nghiệp kinh doanh vào tình trạng khó khăn. Do đó các doanh nghiệp phải tính toán thật kỹ về vị trí cũng như thiết kế để có giải pháp kinh doanh phù hợp.

Theo Trumnhadat.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét