Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Nhận diện giá trị căn hộ chung cư thời nay

Nhận diện giá trị căn hộ 
Ngày 02.6.2008, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 14/2008/TT-BXD “Hướng dẫn về phân hạng nhà chung cư”. Hạng chung cư được phân theo nhóm tiêu chí về quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, chất lượng hoàn thiện và trang thiết bị gắn liền với nhà chung cư, chất lượng dịch vụ quản lý sử dụng nhà chung cư. Theo đó, nhà chung cư được phân ra cụ thể thành 4 hạng. Tòa nhà có mặt bằng dài, mỏng, khả năng thông thoáng sẽ cao hơn tòa nhà có thiết kế mặt bằng kiểu vuông, dày. Bề dày của căn hộ, từ điểm xa mặt ngoài nhất đến mặt ngoài của căn hộ, chỉ nên tối đa là 10m, thì mới có thể thiết kế thông thoáng. Tuy nhiên, tòa nhà có thiết kế mặt bằng kiểu vuông, dày thì suất đầu tư sẽ thấp hơn tòa nhà có mặt bằng kiểu dài, mỏng vì nhà dài mỏng có diện tích mặt ngoài cao và kết cấu không ổn định bằng nhà vuông, dày, dẫn đến giá thành kết cấu tốn kém. Tòa nhà có thiết kế kết cấu chịu lực đứng theo dạng vách thì dễ tạo nên không gian đẹp hơn, ít bị các góc chết tạo bởi kết cấu như kết cấu dầm, cột cổ điển nhưng suất đầu tư cho kết cấu sẽ cao hơn. Nhà có thiết kế kết cấu vách thì hay phải dùng hệ dầm chuyển cũng dẫn đến tốn kém

>>> Chung cư 99 Trần Bình được xếp hạng chung cư cao cấp?

Tòa nhà càng cao tầng thì suất đầu tư càng cao. Tòa nhà có diện tích cửa kính nhiều sẽ dễ thông thoáng và đẹp hơn tòa nhà ít cửa kính nhưng suất đầu tư cũng cao hơn. Tòa nhà có nhiều ban công, logia thì dễ có tiện nghi cao hơn, tránh nắng tốt hơn, dễ tạo hình mặt đứng hơn là các tòa nhà ít ban công logia, nhưng suất đầu tư cũng cao hơn. Tòa nhà có số chỗ đậu xe, số thang máy trên số căn hộ nhiều thì tiện nghi cao nhưng suất đầu tư cũng cao. Tòa nhà có vật liệu hoàn thiện cao cấp, hệ thống cơ điện cao cấp thì tiện nghi, an toàn hơn nhưng suất đầu tư cao hơn. Tòa nhà có các dịch vụ công cộng đồng bộ, tiện nghi, có cảnh quan, vị trí đẹp, thuận tiện giao thông (ở Việt Nam thì thường gắn liền với vị trí gần trung tâm) thì suất đầu tư cũng cao. Trong các yếu tố trên thì yếu tố thiết kế mặt bằng, độ thông thoáng của các căn hộ, số chỗ đậu xe ô tô, thang máy là khó nhận thấy, hoặc không được khách hàng để ý nên các chủ đầu tư hay lờ đi để giảm suất đầu tư. Các yếu tố dễ nhận thấy như vật liệu hoàn thiện, vị trí, tiện ích công cộng thì dễ nhận ra hơn nên chủ đầu tư hay “xoáy” vào để quảng cáo tiếp thị. Tuy nhiên có nhiều tiện ích công cộng khách
hàng sẽ bị tính phí rất cao, vật liệu hoàn thiện thì hay bị “treo đầu dê bán thịt chó”, căn hộ mẫu và thực tế khác nhau nhiều. Rất nhiều khách hàng bị vỡ mộng sau khi vào ở căn hộ được quảng cáo là cao cấp.

Theo kienviet.net

>>> Trang trước

0 nhận xét:

Đăng nhận xét